Skincare Project | Bàn luận về da

Friday, August 07, 2015


- Tada, đầu tiên mình xin giới thiệu sơ qua một chút nhé. Mình đã quay trở lại với một dự án mới toanh như mình đã có đề cập với các bạn trong các bài post trước với tên gọi là "Skincare Project".


- Như bao nhiêu cô gái khác, mình cũng có một niềm đam mê rất lớn với việc làm đẹp, hẳn là con gái tụi mình nàng nào cũng muốn được xinh đẹp hơn trong mắt người đối diện đúng không. Vì thế ngoài thời trang ra, thì việc sử dụng mỹ phẩm và trang điểm cũng là một yếu tố quan trọng và không thể bỏ qua. Mà trong đó làn da đẹp là cái nền cơ bản và là yếu tố quan trọng để quyết định cho lớp trang điểm của chúng ta ở bên trên. Da đẹp còn là biểu hiện của một cơ thể khoẻ mạnh, đủ chất và căng tràn sức sống nữa. Vì thế sắp tới mình sẽ lần đầu tiên chia sẻ trên blog cùng các bạn về các sản phẩm dưỡng da và trang điểm mà mình đã sử dụng qua và vô cùng hài lòng.Trong loạt bài viết sắp tới mình sẽ viết về đa dạng các chủ đề khác nhau như quy trình dưỡng da - review sản phẩm - bàn luận về da - câu chuyện đằng sau những món mỹ phẩm xinh xinh và nhiều hơn thế nữa.





- Và trong bài viết đầu tiên của series Skincare này, mình muốn bàn luận một tí về làn da của các cô gái chúng mình, nhất là các nàng ở tầm tuổi 20-25. Hẳn là nỗi khổ không của riêng ai. Nhất là ở mảnh đất chỉ có hai mùa nắng và rất nắng như ở Saigon thì điều kiện để cho da đẹp tự nhiên dường như vô cùng khó khăn. Phải có quyết tâm thật cao độ thì mới duy trì được làn da lý tưởng, tối thiểu là phải sạch sẽ không có dấu hiệu của mụn. 


- Cứ liên tưởng đơn giản như việc đi party về đã buồn ngủ muốn xỉu rồi nhưng cũng phải ráng lấy hết động lực để lết vào tẩy trang rửa mặt, rồi kỳ công đắp tỉ thứ lên da xong mới cảm thấy yên lòng. Chưa kể đến việc phải đầu tư một khoản không nhỏ cho những sản phẩm dưỡng da linh tinh bé xinh nhưng mác giá thì không hề đáng yêu tí nào, rồi rị mọ hàng giờ đồng hồ để nghiên cứu điên đảo những bí quyết, review, so sánh  vâng vâng và vâng vâng. Làm con gái thật thiệt thòi nhỉ, cứ như bọn con trai vào một buổi sáng đẹp trời có vô tình bị mọc một cái mụn nào đấy trên mặt cũng chẳng ai lôi ra làm đề tài trêu chọc suốt một ngày đâu, bảo đảm luôn. 






- Mình muốn đề cập thêm đến câu chuyện bạn nữ trong video 'You look digusting' đã gây nên một cơn sóng dư luận trong thời gian vừa qua. Xem xong mà cứ thấy rùng mình luôn vì phần nào cảm giác được một phần bản thân mình ở cô gái ấy. Nhớ lại cách đây hai năm trước, hồi mình học năm hai đại học. Tuổi trẻ tham vọng khiến mình lao vào công việc như điên, cho dù vẫn còn mang áp lực ngồi trên ghế nhà trường. Mình làm hai công việc  văn phòng cùng một lúc, buổi tối khuya thì chạy bài tập ở trường. Lúc đấy bị stress nặng khỏi phải hỏi luôn. Áp lực, căng thẳng, lại thêm phần dinh dưỡng kém vì bận quá có thời gian đâu mà ăn uống đàng hoàng, cứ thế mì gói và ta là đôi bạn thân thôi. Kết quả là mụn cứ thi nhau mà biểu tình trên mặt. Cho dù mình rất cố gắng tuân thủ các nguyên tắc dưỡng da và giữ da mặt sạch sẽ. Nhưng vì những nguyên nhân kể trên thì khó mà tránh được. Thế là trong khoảng thời gian đấy mệt mỏi vô cùng khi mọi người cứ nhìn mình với một ánh mắt kì lạ thế nào ấy. Từ sếp, đến gia đình, bạn bè và cả bạn trai cứ gặng hỏi mình mãi làm sao mà ra cớ sự này. Nhiều bạn theo dõi mình trên blog Sun in a golden cup​ rồi gặp mình ở ngoài đời còn không tin được và nghĩ là mình chỉnh sửa ảnh nhiều quá. Ôi, cái cảm giác đấy kinh khủng một cách... cực kì kinh khủng luôn ấy, đến giờ nhắc lại vẫn thấy buồn buồn và khó có thể quên được. 








- Mình thiết nghĩ, dù sao thì cũng chỉ  là mụn thôi mà, việc một cô gái trẻ bị mụn đâu có hề ảnh hưởng đến nền hoà bình thế giới này. Cô ấy cũng ý thức được điều đấy nên đã trang điểm hằng ngày để che đi những khuyết điểm đó rồi mà. Chỉ vì một tấm ảnh sống thật với con người mình, khi rũ bỏ hết lớp trang điểm phù phiếm đi, lại bị phát xét một cách hằn học đầy thù ghét thế này sao. Liệu điều đấy có vô tình khuyến khích cho các thiếu nữ mới lớn cũng mải mê đắm chìm vào việc trang điểm sao cho hoàn hảo và chỉ chú trọng vào lớp vỏ bọc ảo bên ngoài không. Vì thế các cô gái ạ, hãy cứ yêu bản thân mình trước đi, yêu vô tội vạ, yêu bất chấp đi. Vì bản thân mỗi chúng ta sinh ra đã là duy nhất và độc nhất. Bạn đẹp nhất khi bạn tràn đầy tự tin để cảm thấy mình đẹp. Từ đấy tinh thần và sức sống của bạn sẽ được lan toả ra môi trường xung quanh, khiến cho những người xung quanh cũng sẽ có cảm nhận tương tự như thế, các bạn nhỉ? Yêu các cô gái của mình thật nhiều, luôn xinh tươi và yêu đời nhé các nàng <3 


You Might Also Like

0 comments